Thiết kế bao bì
Thiết kế bao bì là công việc vô cùng quan trọng trong việc tạo nên mẫu mã, hình thức của một sản phẩm và có sự ảnh hưởng tích cực đến năng lực tiêu thụ của sản phẩm đó.Bao bì ngoài chứng năng bao gói, bảo vệ sản phẩm còn có mục đích khác là truyền tải những thông tin quan trọng của sản phẩm đến với người xem. Và hơn thế nữa Bao bì còn được sử dụng như một phương tiện truyền thông hữu hiệu nhằm mục đích thúc đẩy doanh số bán hàng và đồng thời quảng bá hình ảnh Thương hiệu đến với người tiêu dùng.
Thiết kế bao bì
Có thể bạn đã lên một chiến dịch marketing vô cùng bài bản và khoa học với tất cả những nỗ lực quảng cáo trên mọi kênh thông tin truyền thông cũng như chất lượng của sản phẩm thực sự được đảm bảo bởi dây truyền sản xuất hiện đại và tiên tiến của doanh nghiệp hay giá cả sản phẩm đưa ra là tương đương và đủ khả năng cạnh tranh với những sản phẩm của những thương hiệu khác… tất cả những công việc đó là tiền đề quan trọng để khai sinh một sản phẩm mới mẻ tung ra thị trường.
Thiết kế bao bì
Thông thường mức độ đầu tư cho thiết kế bao bì luôn tỉ lệ thuận với chất lượng của sản phẩm cũng như mức độ uy tín của một thương hiệu. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng với tất cả các sản phẩm trên thị trường bởi nhờ bao bì được thiết kế một cách “như thật” hoặc quá “chuyên nghiệp” mà các sản phẩm giả, kém chất lượng có cơ hội tồn tại để dễ dàng đánh lừa qua mắt được người tiêu dùng. Do vậy mẫu thiết kế bao bì của các thương hiệu lớn thường được thay đổi liên tục hoặc áp dụng thêm các phương pháp kỹ thuật tiên tiến, đặt biệt trong quá trình in bao bì nhằm làm cho bao bì thật đặc biệt và trở nên khó có thể làm giả.
Và không giống như những sản phẩm sáng tạo khác, việc Thiết kế Bao bì ngoài việc phải đáp ứng được những yêu cầu cơ bản của một sản sản phẩm thiết kế mỹ thuật thông thường mà với đòi hỏi phải tạo được hiệu quả tiêu thụ sản phẩm mạnh mẽ như vậy nó cần được thiết kế một cách sáng tạo chuyên nghiệp nhằm tạo được sự nổi bật, sức hấp dẫn và khả năng thu hút thị giác mạnh mẽ đồng thời tạo được sự tin cậy và kích thích “ham muốn” sử dụng sản phẩm trong mắt của khách hàng